Friends

Yêu Thương (cont.) hay Sự khác biệt giữa bạn tốt và người dưng


Hưởng ứng tinh thần thổ lộ tình yêu và bày tỏ cảm xúc hết mình của Mean Girls vào Valentine’s Day, mình cũng viết note như ai đó😀

Đêm qua sau những giây phút điên loạn cuối cùng nhận ra một chân lý đơn giản, một sự thật hiển nhiên rõ rệt ngay trước mắt. Ta nóng ruột vì đang chờ một ai đó online, vì một ai đó online buzz ta mà ta lại không để ý, vì nhớ nhung, vì mong chờ xốn xang.

Giữa bạn tốt và người dưng có vô vàn điểm khác biệt, nhưng nếu như không tận mắt chứng kiến, nếu như trái tim không được tự mình trải nghiệm thì có thể sẽ chẳng bao giờ nhận ra những điểm khác biệt tưởng như quá đỗi hiển nhiên ấy.

Người dưng là kẻ khi ta buồn, sẽ động viên “Mọi thứ rồi sẽ ổn cả thôi!”. Nhưng bạn tốt không như vậy, bạn tốt sẽ đến bên ta, lặng lẽ ngồi lắng nghe chia sẻ với ta.

Người dưng là kẻ vì chút khó khăn tổn hại bất lợi cho bản thân sẽ sẵn sàng vứt bỏ ta không tốn vài giây đắn đo suy nghĩ cân nhắc. Nhưng bạn tốt không như vậy, bạn tốt sẽ đến bên ta, cùng ta san sẻ khó khăn đánh đổi bất cứ cái giá nào.

Người dưng là kẻ gây cho ta muộn phiền, gieo rắc khổ đau cho ta, rồi nhanh chóng phủi tay bước đi. Nhưng bạn tốt không như vậy, bạn tốt nếu có lỡ làm ta buồn, làm ta thất vọng thì rốt cục sẽ vẫn chạy đến bên ta làm hòa. Bởi không có gì đánh đổi được tình cảm giữa họ.

Đơn giản, người dưng là kẻ sẽ phá tung cuộc sống yên bình, bày bừa đảo lộn phòng ta lên, rồi vội vã bỏ về không một lời xin lỗi. Người dưng là kẻ đủ vô tâm lạnh giá tới nhạt nhẽo khi ta cắm cúi dọn dẹp, than thở một mình, vẫn ung dung đủng định ngồi hưởng thụ an nhàn. Nhưng bạn tốt không như vậy, chắc chắn không như vậy, bạn tốt sẽ chẳng đợi ta kêu than đến câu thứ hai, mà bắt tay cùng ta dọn cho đến khi ta vừa ý thì thôi, sẽ sẵn sàng dọn thứ bẩn nhất, kinh khủng nhất thay ta không chút nề hà cho dù người bày ra chẳng phải họ.

Trong suốt 19 năm 10 ngày qua của cuộc đời mình, có thể nói món quà vô giá mà mình nhận được đó chính là tình yêu thương. Sinh ra trong ngày đầu tiên của năm mới, sinh ra trong khoảnh khắc mùa xuân ấm áp mới đang về, và vì mẹ đặt tên là Diệu Thương, cho nên bản tính đã có phần mềm yếu, dễ yêu dễ động lòng trắc ẩn rồi?

Cho đi yêu thương nhiều cũng nhận lại không ít tổn thương, nhưng không có nghĩa là ta sẽ ngừng yêu thương. Tổn thương nhiều có nghĩa là tình yêu sẽ phải chia cho ít người hơn, và vì thế cũng sẽ nhiều hơn. Xét cho cùng, cũng chẳng phải là điều gì không tốt phải không

Tôi không rõ mình xa mọi người chính xác tới đâu, tôi cũng chẳng rõ khoảng cách đích thực đáng sợ thế nào. Tôi không rõ mình thay đổi thế nào so với ngày xưa, lại càng chẳng rõ mọi người đã thay đổi đến thế nào kể từ lần cuối cùng tôi gặp mọi người. Nhưng bất kể ai, dù đã từng là bạn tốt của tôi, tôi sẽ không quên, sẽ vẫn yêu thương. Những ai không đáng để yêu thương đã bị mình ignore vào đúng Valentine’s Day =))

Valentine không phải là ngày thích hợp để nói ra lời yêu thương, bởi yêu thương là tình cảm được bồi đắp và nuôi lớn qua thời gian. Valentine chẳng qua chỉ là cái cơ để tôi nói rằng tôi yêu bạn nhiều biết nhường nào mà thôi…

PS: Happy birthday, Thu Hoa and Louise Owen. Hoa yêu của T, mãi là bồ yêu của T, H nhé :* T đã chúc riêng H, rồi thế nào thì H cũng đọc thôi. Điều T mong đợi nhất đến với H là một tình yêu đích thực, một thằng con trai đủ sức làm H yêu, làm H vui, hạnh phúc, một người đàn ông đủ sức chăm lo, bảo vệ H, và yêu H mãi mãi. Chỉ cần H hạnh phúc, T cũng thấy rất ấm áp rồi, H ạ>:D

Viết cho những người tôi yêu thương bằng cả trái tim mình… Diệu Thương sẽ mãi là tình yêu diệu kỳ, sẽ mãi luôn là tình yêu ấm áp sưởi ấm trái tim mọi người, kéo mọi người xích lại gần nhau hơn

Leave a Reply

