Emotion

Kiếp hồng nhan


Một ngày nhiều xúc cảm hỗn độn. Tôi biết làm gì đây, ngoài viết, viết và viết cho chính tôi đọc?

Nóng ruột, không biết do tác dụng phụ của cafe hay là thực sự có gì đó…

Một ngày mà tôi nghĩ tới người đàn ông tôi đang yêu

Một ngày mà tôi nghĩ tới những người phụ nữ tôi ngưỡng mộ và yêu thương.

Bỗng nhớ cô Chu Lâm và tình yêu thầm lặng của cô với chú Từ Thiếu Hoa. Nhớ tấm chân tình tuyệt vọng đau khổ của Tây Lương nữ vương dành cho thánh tăng Đường Tam Tạng. Nhớ tới những điều mà tôi muốn dành tặng cho tình cảm trong sáng thuần khiết ấy, nhưng lại chưa động bút.

Nhớ cô Trần Hiểu Húc – một Lâm Đại Ngọc đời thực của tôi. Cô Lâm của lòng tôi, nhạy cảm, tài hoa bạc mệnh. Ở cô Lâm, tôi thấy hình ảnh của tôi… Lẽ đời bạc bẽo là thế, hồng nhan trên đời mấy ai được hạnh phúc? Hồng nhan trên đời mấy ai tránh khỏi kiếp đa đoan sầu muộn?

Nhớ Tống Khánh Linh tài giỏi lỗi lạc. Một người phụ nữ đáng nể trên chính trường, địa vị, tài năng và kể cả cách sống. Tôi ngưỡng mộ bà, khi biết bà đã bỏ ngoài tai mọi định kiến xã hội để đến với Tôn Trung Sơn. Người ta có thể ngưỡng mộ sức ảnh hưởng của Khánh Linh trong lịch sử Trung Hoa cận đại, tới hình ảnh một nhi nữ thường tình mà tài trí chẳng hề thua kém bậc đại trượng phu nào. Nhưng với tôi, Tống Khánh Linh trước hết chỉ là người phụ nữ dám yêu và dám sống vì tình yêu. Bà đã chứng tỏ cho cô gái 10 tuổi của tôi ngày ấy rằng tình yêu là không có ranh giới…

Một ngày mà tôi muốn xách laptop ra Starbucks viết lách. Biết đâu đấy những tác phẩm của tôi sẽ có ngày nào đó hoàn thiện nhờ những ngày trái gió trở trời thế này? Tự nhiên muốn yên tĩnh, viết, viết và viết. Anh cũng nói, tôi nên làm nhà văn cho dù anh hầu như chưa bao giờ đọc những gì tôi viết. Anh chỉ biết đến tôi trong những bài luận lịch sử nhàm chán bằng tiếng Anh và viết rất nhiều những thứ anh không hiểu bằng tiếng Việt mà thôi. Anh cũng sẽ thành nhà văn, một ngày nào đó. Chúng tôi chỉ là quá bận rộn mà thôi…

Nhớ thương những người phụ nữ của lòng tôi…

Leave a Reply

