Friends

I’ll never break your heart


From the first day

That I saw your smiling face

Honey, I knew that we would

Be together forever

Từ ngày đầu tiên nói chuyện với nhau, tôi đã hiểu rằng bạn sẽ trở thành một phần đặc biệt trong trái tim tôi. Bởi vì nụ cười thân thiện của bạn đã cho tôi cảm giác an toàn và ấm áp. Tôi biết rằng chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau…

Thời gian đã chứng tỏ với tôi rằng tôi đã đúng trong khoảnh khắc ấy. Cuộc sống đẩy mỗi đứa tới một phương trời mới, nhưng trái tim vẫn luôn có nhau. Mãi mãi, tôi sẽ không bao giờ quên những ngày tháng đẹp đẽ sống bên nhau, những vui buồn sẻ chia, những kỉ niệm ngọt ngào. Tất cả đã thuộc về quá khứ, nhưng quá khứ không có nghĩa là thế giới bên kia. Hôm nay với tôi, quá khứ sống lại rõ ràng như chỉ vừa mới xảy ra…

Viết trong ngày sinh nhật của một thằng chẳng ra gì. Nói rằng nó đã phản bội bạn bè thì sai, cùng lắm thì nó chỉ trở thành một người xa lạ với bạn bè nó thôi. Tuy vậy, quá khứ vẫn là những điều đẹp đẽ, tôi luôn nhắc nhở mình nghĩ về quá khứ, trân trọng chúng và mạnh mẽ sống tiếp. Cứ cho rằng chúng ta đã không còn duyên phận được tiếp tục làm bạn bè (một điều đáng buồn?! ), bước qua đời nhau ngắn ngủi vậy thôi.

Nhớ ADNT. Tao vẫn nhớ khi chúng mày tự hào kể với tao về ADNT năm lớp 7. A cho Tuấn Anh, D cho Anh Dũng, N cho Yến Nhi, và T cho Như Tiến. Lúc ấy chỉ thấy chúng mày thật nhộn mà cũng thật vui vẻ thoải mái bên nhau biết nhường nào. Tao thích những giây phút ngồi nghe chúng mày pha trò cười, xem con Nhi quát tháo chửi mắng ba thằng Tao biết mình rất may mắn khi là bạn thân của cả nhóm 4 đứa chúng mày, không phải là một phần của ADNT mà may mắn hơn, được trở thành mảnh ghép thứ 5 đặc biệt, sát cánh bên chúng mày.

Nhớ mày, tri kỷ Tuyết Liên của tao… Tao thừa nhận rằng nỗi nhớ của bây giờ so với hồi tao mới đi không đáng kể gì, nhưng vẫn là nhớ mày rất nhiều. Thời gian trôi đi, tao có cảm giác hai đứa mình đều đã quen với cuộc sống mới không có đứa kia. Nhưng có sự thật này, nói ra nghe thật sến, nhưng dù thế nào vẫn là sự thật.

Có đôi khi tao rảo bước trên phố, chỉ có một mình tao hay cả khi bên cạnh hiện hữu một ai đó. Mỗi cơn gió thoảng qua khiến tao khẽ rùng mình vì lạnh, ý nghĩ đầu tiên đến với tao thường là mày, mày ạ. Tao vẫn nhớ mỗi khi gió se lạnh bất chợt tới như vậy, tao sẽ khoác tay mày chặt hơn, nép vào người nhau run bật bật, than khẽ: “Lạnh quá, mày ơi!” Có đôi lúc tao rất sợ bọn mình sẽ quen dần và chấp nhận một cuộc sống không có nhau, rồi để cho quá khứ trôi dần vào quên lãng. Một ngày nào đó, có kẻ khác bước tới thay thế vị trí còn trống đứa kia để lại, và thế là tao và mày vô tình bước qua đời nhau mà chẳng hề hay biết mãi mãi. Bây giờ mình có thể không ngần ngại phủ nhận ngay khả năng ấy xảy ra, nhưng tương lai còn xa lắm chẳng ai dám nói trước điều gì cả.

Em gái yêu, có phải là rất đáng sợ không nếu như bây giờ muốn viết gì đó cho em mà lại chẳng có cảm xúc hay suy nghĩ nào để viết? Bởi vì mình hay nói chuyện với nhau hơn? Bởi vì mình muốn giữ lại trong lòng cho riêng mình? Chị không rõ nữa, chỉ là cảm thấy rất khó để viết ra gì đó cho riêng em. Hy vọng rằng đó là bởi chị không lo sẽ mất em, bởi chị tin tưởng vào con đường em đã chọn, bởi chị biết chỉ cần chị cần em, em sẽ không bao giờ bỏ rơi chị. Xa em nhưng lại có cảm giác như em đang tồn tại trong thế giới hiện tại của chị vậy… Một chút hoang tưởng, mơ mộng hão huyền chăng?

I’ll never break your heart

I’ll never make you cry

I’d rather die than live without you

I’ll give you all of me

Honey, that’s no lie

P.S.: Bài hát của một thời đã xa… Điệp khúc thay cho tất cả những lời yêu thương muốn trao gửi từ trái tim này.

Ngày mai anh đi… Nỗi lòng trời em để ai thấu? Sợ hãi, mong ngóng, chờ đợi, hy vọng, nhớ nhung gửi trọn nơi anh cùng trái tim yêu thương của em… Chưa tới hai tháng thôi mà, phải không?

Leave a Reply

