Emotion

Cuối Thu


…Mây vẽ hằng hà sa số lệ,
Là nguồn ly biệt giữa cô đơn.
Sao không tô điểm nên sương khói,
Trong cõi lòng tôi buổi chập chờn… (HMT)

Nỗi buồn ơi… cô đơn thân thương ơi…,
Cuộc đời như một giấc mộng phù vân, đi mãi đi mãi vẫn chìm trong vô định… Mình đang đi đâu, đang tìm kiếm và chờ đợi điều gì đây? Rốt cuộc, đâu mới là bến đỗ bình yên, đâu mới là nơi xoa dịu trái tim thổn thức không nguôi, đâu mới là nơi ta không thấy lạc lõng cô đơn? Vì sao mình luôn nghi hoặc, bất an với chính bản thân mình như thế? Có những điều thà không biết sẽ bớt đau lòng hơn, nhưng rồi vẫn bướng bỉnh muốn biết và tự làm tổn thương chính bản thân mình. Biết rồi, đau rồi, sẽ mỉm cười trong nước mắt thầm nói: “Hóa ra là như thế…”

Mọi người không thích mình buồn, lo lắng cho mình, bởi vậy nên mỗi khi buồn mình thường chỉ dám cho phép bản thân buồn một chút thôi. Sau đó, mình sẽ cố gắng vui vẻ, phấn chấn lên, bên ngoài tỏ ra như chẳng có chuyện gì cả. Nhưng mình vẫn là mình, với trái tim yếu đuối nhạy cảm, nỗi buồn không biến mất chỉ chôn giấu tận sâu trong cõi lòng thôi. Dù mình có khéo léo che đậy thế nào, khi còn lại một mình cũng là lúc đối mặt với nỗi buồn và cô độc hoang hoải chân thực nhất. Một mình rất thật của hiện tại, của trống trải, cô độc, vô định, đau thương và hoang mang.

Mình ước có thể tìm thấy một bờ vai vững chắc để tựa vào, mình ước có thể tìm thấy cảm giác yên bình an tâm bên một ai đó, mình ước được bảo vệ che chở, mình ước được yêu thương – một thứ tình cảm thuần khiết và đúng nghĩa… Hơn 20 năm rồi, mình vẫn không tìm thấy hay là tìm thấy rồi nhưng mình lại vô tình không nhận ra? Có lẽ cứ cho rằng chẳng được yêu thương còn hơn là làm một con ngốc, một vai hề giữa tấn kịch đời này.
Đã từng nói với bản thân, kiếp này không tiếp tục tìm kiếm nữa… thở dài, lãnh đạm… nhưng rồi vẫn là âm thầm mong ngóng, chờ đợi.
Là tự em đa tình, là tự em phiền muộn, là tự em đau thương, là tự em thôi…
Cuối cùng tất cả cũng chỉ là một giấc mộng, chớp mắt sẽ đều tan biến hết…

Leave a Reply

