Emotion

13 tháng…


Khi bắt đầu, cảm giác là thứ quan trọng nhất quyết định việc bạn có muốn ở bên một ai đó hay không
Khi đã yêu, bao dung là thứ quan trọng nhất quyết định việc hai bạn có thể ở bên nhau được bao lâu…

Một ngày cách đây không lâu, tôi và anh cùng ngồi mơ về viễn cảnh tương lai. Chúng tôi sẽ sớm tốt nghiệp đại học, ổn định cuộc sống, rồi kết hôn. Tôi hỏi anh, sau khi cưới, lỡ có em bé thì sao. Anh thản nhiên trả lời rằng thì phải sinh em bé thôi và anh sẽ nai lưng ra kiếm tiền nuôi hai mẹ con. Tôi lại ra điều kiện sinh xong sẽ ở nhà chăm con, ăn bám anh; chẳng ngờ anh không tốn một giây suy nghĩ đã đồng ý ngay.

Cho dù biết rằng ước mơ này thật trẻ con và chẳng bao giờ trở thành sự thật, nhưng lời nói của anh vẫn khiến tôi cảm động. Bảo Bình như một cơn gió khao khát tự do, tôi biết mình sẽ chẳng bao giờ chịu bó chân ở nhà ăn bám chồng bởi tôi có đam mê, có những ước mơ của riêng mình. Tôi cũng chẳng cam lòng trở thành người phụ nữ lạc hậu, phụ thuộc vào chồng cả đời.

Khoảng thời gian này, subteam của tôi đang làm phim “Thần tình yêu”, chính bởi thế tôi đã xem bộ phim này ít nhất 4-5 lần, xem tới độ gần như thuộc làu những câu thoại hay… Trong phim có một nhân vật thứ chính tên là Lê Lê (Trương Lệ đóng). Ban đầu, tôi rất thích Lê Lê, bởi chị đúng là mẫu phụ nữ hiện đại, xinh đẹp, thông minh, sắc sảo, cá tính, độc lập, thành công mà tôi luôn hướng tới. Chị ấy rất bận rộn, thời gian ở bên bạn trai cũng không nhiều, thường xuyên vô tình phá hỏng những cuộc hẹn, nhưng họ luôn biết cách bù đắp và bao dung cho nhau. Cứ ngỡ rồi tình yêu của họ sẽ đi đến bến bờ cuối cùng, thế nhưng gần cuối phim Lê Lê đột ngột quyết định đi Pháp tu nghiệp một năm, thay vì nhận lời cầu hôn của bạn trai, và rồi anh ấy đã quyết định chia tay chị sau nhiều năm bên nhau. Mỗi người có một lựa chọn cuộc sống cho riêng mình, tôi chỉ thấy tiếc khi chứng kiến Lê Lê dần tuột tay khỏi người đàn ông tuyệt vời hiếm có như vậy. Sự nghiệp quan trọng, nhưng không phải tất cả.

DSC01157

Tôi luôn ôm ấp rất nhiều ước mơ, nhưng cũng như bao phụ nữ bình thường khác, tôi mong mỏi một cuộc sống hạnh phúc êm đềm, một sự nghiệp vững chắc với công việc ưa thích. Mỗi sáng mở mắt thức giấc có thể thấy ánh bình minh soi rọi khuôn mặt người thương yêu đang say giấc nồng. Thế rồi, tôi sẽ tỉnh dậy trước, chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, hôn tạm biệt chồng trước khi cả hai cùng đi làm. Buổi trưa tranh thủ giờ ăn cơm ở công sở gọi điện thủ thỉ thú nhận rằng: “Em rất nhớ anh!” Tan ca, tôi sẽ mau chóng trở về nhà chuẩn bị bữa tối, trong khi chồng giúp tôi dọn dẹp nhà cửa. Sau đó, cả nhà sẽ quây quần bên mâm cơm ấm cúng, rồi có thể cùng nhau làm việc, và cuối cùng ôm nhau nằm trò chuyện, xem TV.

Cuộc sống cứ trôi đi theo vòng quay buồn tẻ ấy, liệu có buồn chán quá không? Tôi không nghĩ thế, bởi được nhìn ngắm những gương mặt thân thuộc xung quanh hạnh phúc đã đủ khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống luôn đầy ắp những chông gai thử thách, chẳng thể lúc nào cũng bình lặng như vậy, tôi sẽ chỉ coi những thăng trầm ấy như chút gia vị, màu sắc làm ngọt ngào thêm những yêu thương. Một mình kiên cường độc lập trước phong ba bão táp quá lâu rồi, tôi chỉ muốn mãi có thể làm người phụ nữ bé nhỏ của anh, được anh che chở, yêu thương. Và, tôi muốn nói với Lê Lê rằng: Thực ra thành tựu lớn nhất của một người phụ nữ chính là gia đình nhỏ của cô ấy.

Ước mơ xa vời, hạnh phúc của hiện tại chỉ đơn giản là được yêu thương, được chờ đợi, được tận hưởng những phút giây chỉ lặng yên nhìn nhau trìu mến, được nằm trọn trong vòng tay người kia, được nắm chặt tay bước về phía hạnh phúc.

Anh yêu của em,
Cảm ơn anh đã luôn bao dung em, đã yêu thương con người chân thật nhất của em, đã không bỏ rơi em dù ở trong hoàn cảnh nào.
Cảm ơn anh vì tất cả những yêu thương, hạnh phúc, ngọt ngào ta đã dành cho nhau
Trong 15 năm…
Trong 1 năm 1 tháng bên nhau…
Hôm nay sẽ yêu nhiều hơn hôm qua một chút
Và sẽ yêu nhau lâu hơn thế này thật nhiều
Anh à, anh có biết không, anh chính là ước mơ, là kỳ tích, là một trong những thành tựu vĩ đại nhất cuộc đời em…

2 thoughts on “13 tháng…

Leave a Reply

